Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

Hội Ngải – Tom Ngải Bốn phương tại hà Nội


Hội Ngải – Tom Ngải

Bốn phương tại hà Nội .


Nam mô Thần Xiêm .

Nam mô Thần Lục .

Nam mô Thần mọi .

Nam mô Thần Chà .


    Sau một thời gian tìm tòi , lục lọi khắp các khu rừng , vùng núi từ Bắc tới Nam , từ Đông sang Tây cùng với sự giúp đỡ của các Huynh - Đệ khắp mọi miền . Tôi đã Hội được hơn 200 loại cây Ngải từ khắp nơi trong và ngoài nước . Tất cả tôi phân loại theo điều kiện sống , những cây sống ở điều kiện trong nước gọi là : Thủy Ngải , những cây trồng được trong môi trường đất thì gọi là : Địa Ngải , còn những cây sống ký gửi hay cộng sinh trên những cây khác thì gọi là Phong Ngải . những loại này cũng được chia theo nhiều Họ , chi khác nhau ( theo các nhà nghiên cứu đặt theo tên khoa học ) . Tôi sẽ chia sẻ cùng mọi người trong Blog buangai của mình và cũng theo cách gọi tên của cá nhân tôi có sự tham khảo của các Ngải Sư khác . Có nhiều cây tôi trồng khá lâu vẫn chưa nở hoa vì vậy xin mượn một số hình ảnh của tác giả khác trên Google ( tôi không in logo Blog buangai trên ảnh ) . Xin cảm ơn !

 A – Họ Hành Tỏi : Trong họ Hành Tỏi và họ Thủy Tiên có những điểm hơi giống nhau nên tôi cứ chia theo cảm nhận .

    1 – Huỳnh Trâm – Bạch Ngải :





( Ảnh cây và hoa Huỳnh Trâm )


    2 – Chúa Xiêm – Bạch Ngải :






( Ảnh cây và hoa Chúa Xiêm )


   3 – Lục Bình – Bạch Ngải :





( Ảnh cây và hoa Ngải Hậu )


   4 – Đai Gia Tài – Hoàng Ngải ( Cây Chàng ) :



( Ảnh cây Đại Gia Tài – Cây Chàng )


  Có một số cây nếu nhìn qua bề ngoài thì rất khó phân biệt vì lá và củ không khác gì nhau . Nếu cây nở hoa thì mới biết được là cây thuộc loại Ngải nào . Có ít người phân biệt được qua cảm nhận được linh khí toát ra từ cây và họ có thể nhìn thấy các Nàng Ngải trú ngụ trên cây khoác trên mình tà áo có sắc mầu trắng , vàng , xanh , hồng , đỏ hay đen .

    5 – Đại ngải Tài – Bạch Ngải ( cây Nàng ) :






( Ảnh cây và hoa Nàng Đại Gia Tài )


   6 – Nghệ Tây – Bạch Ngải : Có mấy loại Nghệ Tây hoa mầu trắng , hoa mầu tím và  hoa mầu vàng .










( Còn nữa )


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét