Thứ Ba, 5 tháng 7, 2016

Ngải Đen !


Ngải Đen !



    Nói đến Ngải Đen thì ai cũng nghĩ rằng đó là một loại Ngải đặc biệt có công năng , công dụng mạnh trong thuật bùa ngải . Thực ra những cây Ngải đen cũng thuộc loại hiếm có khó tìm , bản thân chúng cũng là những cây thảo dược thuộc dòng quí hiếm và chữa hay có tác dụng bồi bổ rất tốt cho sức khỏe của con người . Trong Ngải thuật nhiều khi các Ngải Sư cũng tìm và luyện những cây Ngải đen cho ra những độc chiêu khó lường . Để nhận biết được cây Ngải đen cũng hơi khó, nhất là những cây củ có mầu đen , đối với những người có khả năng khác thường thì họ sẽ nhìn và phát hiện ra qua linh khí phát ra từ cây ngải . Qua những gì mà tôi có được thì tạm phân biệt và chia cây Ngải đen ra làm 3 loại :


     -Loại thứ nhất là hoa đen .

     -Loại thứ hai là lá đen .

     -Loại thứ ba là củ đen .


     I –  Cây Ngải hoa có mầu đen :

       Trong tự nhiên thường các loại hoa hay có mầu sặc sỡ như đỏ , hồng , vàng , trắng . . . Nhưng  những cây hoa có mầu đen rất hiếm , nhìn vào những bông hoa có mầu đen đó người ta đã cảm thấy sự huyền bí , sự tò mò và có đôi chút quyến rũ .


    1 – Ngải Ông Chúa tràng râu : Người ta còn đặt cho những cái tên khác là hoa Mặt Quỉ hay hoa Mặt Dơi … Nhìn bông hoa ta cảm thấy một vẻ đẹp có sự quyến rũ đặt biệt nhưng rất huyền hoặc .





( Ảnh cây và hoa của cây Ông Chúa tràng râu )


    2 – Ngải Hắc Y : Tuy có rất nhiều mầu hoa nhưng nhìn vào những bông hoa cây Ngải Hắc Y có mầu đen là thấy có một sự dị thường toát ra .





( Ảnh cây và hoa của cây Ngải Hắc Y )


    3 – Cây Tuy-Líp hoa đen : là cây du nhập từ nước ngoài về Việt Nam , cây có củ như củ hành và cũng có linh khí . Cũng  là cây Ngải nhưng linh khí của cây này không được mạnh lắm .





( Ảnh hoa Tuy-Líp có mầu đen )


     II – Cây Ngải lá có mầu đen :

        Thường thường lá cây sẽ có mầu xanh lục , nhưng có một số cây Ngải có lá mầu đen nhìn rất nổi bật và ấn tượng .


       1 – Cây Ngải Tà Náp : Được xem như là tóc của Bà Lê Sơn một vị Tiên Nữ cai quản trên cõi Thiên Tiên bên Nữ .





( Ảnh cây và hoa của cây Ngải Tà Náp ) .


       2 – Cây Ngải Xà-Mo :





( Ảnh cây Môn Ngải Xà-Mo )


       3 – Cây Cau-Sa-Hắc  :





( Ảnh cây Cau-Sa-Hắc ) .


       4 – Cây Ngải Nàng Hương đen :





( Ảnh cây Ngải Nàng Hương đen )


       5 – Cây Ngải Mụ Mun :





( Ảnh cây Ngải Mụ Mun ) .


   Cũng có những cây lá có mầu tím sẫm nhưng không được liệt vào hàng Ngải đen như cây Bướm Đêm , so với những cây cỏ 3 lá khắc thì cây Ngải Bướm Đêm có mầu sắc rất khắc và rất nổi .


     III – Cây Ngải củ có mầu đen :


       1 – Cây Ngải Đen : Cây này có hình thức rất giống với cây Ngải Nàng Thăm , chỉ khác mặt sau của lá có ánh đỏ và đặc biệt là củ khi cắt ra có mầu đen tím .





( Ảnh cây Ngải Đen ) .


       2 – Cây ngải Hắc Tượng  :





( Ảnh cây Ngải Hắc Tượng ) .


     Ngoài ra còn cây Ngải Sậy Đen …  Do điều kiện có hạn nên tôi chỉ biết một số cây Ngải đen mà mình đã và đang có trồng trong vườn ngải của mình để chia sẻ cùng huynh đệ xa gần .


( trong bài có sủ dụng một ít ảnh trên trang mạng khác mong các bạn hoan hỉ )


1 nhận xét: