Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2014

Ngải và sự nhìn nhận

                                                                     
                                             NGẢI VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

1-Định nghĩa về ngải :



Ngay từ “ Ngải” cũng đã để lại trong đầu óc chúng ta những khái niện rất mơ hồ, nhưng đã từ rất lâu rồi các bậc tiền bối đã gọi chung tất cả những cây cỏ dùng để tinh luyện rồi đem sử dụng trong cuộc sống đời thường đạt được những kết quả không thể ngờ tới được gọi chung là ngải và ngải cũng là 1 bộ môn trong huyền thuật. vì thế chúng ta có thể tam hiểu nôm na là : Ngải chỉ là một loài thực vật hấp thụ linh khí của trời đất, nhờ hơi của đất mà sinh ra củ dễ , nhờ khí của trời mà mọc ra lá , hoa . Ngải cũng không đơn giản chỉ là loại dược chất thảo mộc mà các nhà chuyên môn đặt biệt đã tinh luyện , nhào nặn, gieo trồng và nuôi nấng trong pham vi pháp thuật . Người luyện đã chuyền vào cây ngải hay củ ngải những “phép thuật” và quyền năng của bản thân kết hợp năng lượng vô tận của vũ trụ để tạo ra 1 sản phẩm mà mình mong muốn để đáp ứng những vấn đề khúc mắc trong cuộc sống .
Ngải là một loài cỏ đa số thân thảo , ngải vốn là một loài thực vật có tính linh sinh hóa khôn lường,  ngải đa phần là thân củ , củ ngải rất đa dạng ,khác nhau tùy theo họ của nó, chủ yếu là họ gừng. riềng, họ lan chi…. Còn những loại độc tướng thuộc họ khác do đặc biệt và rất hiếm gặp nên cũng ít người quan tâm tới . Tính linh của ngải còn thể hiện qua việc chọn người nếu hợp duyên thì dù cây có vàng héo, củ ngải bị dập thì sau khi vùi xuống đất vài hôm thì sẽ mọc mầm trở lại . Ngược lại dù xanh tốt khi gặp người không hợp sẽ bị lụi dần sau một thời gian và củ ngải sẽ ủng thối rồi tiêu biến . Vậy thực chất ngải là gì ? Do đã từ xa xưa , rất lâu rồi Bùa- Ngải đã nằm sâu trong tâm thức của một số dân tôc thiểu số và một số vùng rừng núi cho tới nay . sự thể hiện đồng nhất mà người ta gán cho ngải và các loại bùa phép có những quyền năng bất tận và huyền bí . Tương truyền Ngải thực chất là những cây cỏ đặc biệt , sở hữu những sức mạnh siêu nhiên như : Đoán biết tương lai , chữa bệnh , mang lại sinh lực cho cuộc sống … nhờ được luyện bằng sức mạnh của các cao tăng , thầy bùa ngải . người ta nói ngải được nuôi bằng nước sạch , bằng bỏng bắp , bỏng thóc nếp rang ngoài ra ngải còn được nuôi bằng trứng gà ta . đặt biệt có khi còn được nuôi bằng huyết bò , huyết heo , huyết gà và cả gà đen( H’mông ) , rắn nữa . Ngải được chia ra làm nhiều loại khác nhau về hình dáng về công dụng và về độ thần bí .
  Sức mạnh tâm linh của ngải : người ta trồng một chậu ngải hay một vườn ngải đều xem nó như một sinh vật bình thường . nhưng đối với người luyện ngải thì xem ngải như những vật quí , được chăm sóc nâng niu . Luyện ngải là một quá trình gian truân , từ sự chuyên cần đều đặn cho tới sự hi sinh về nhiều mặt , tình cảm , thời gian ,tiền bạc , đôi khi cả về tính mạng của bản thân nữa . có nhiều loại ngải người ta dành cả cuộc để đi tìm mà không thấy được . Luật chơi ngải là có vay có trả , gieo hạt nào thi gặp cây đó . khi dùng ngải làm việc ác thì sẽ bị quả báo và ngược lại . mỗi loại ngải có những yêu cầu riêng hoặc có những lời nguyền riêng nếu phạm phải , nhẹ thì bị tâm thần , ốm đau . nặng thì phải trả giá bằng chính tính mạng của mình . Đã xem ngải là một vật chứa đựng những linh hồn , ma lực thì cũng không nên đùa giỡn với nó .Ngải sở hữu sức mạnh siêu nhiên giúp ích cho người luyện ra nó thì cũng có thể khiến chủ nhân của nó phải trả một cái giá rất đắt khi phá bỏ giao ước .

  2- Ngải và sự nhìn nhận !

Một người luyện ngải , biết sử dụng ngải thuật thì có thể được gọi là thầy ngải , nhưng trước hết họ phải có đầy đủ kiến thức trồng các loại thảo mộc . người sử dụng ngải thành công được coi là đã đạt được những kết quả trong quá trình tu luyện và đã đúc rút được kinh nghiệm dấu hiệu cho thấy họ có những trực giác mới lạ , sâu sắc trong cuộc sống , khả năng biểu hiện kết quả thông qua những suy nghĩ , cử chỉ ,lời nói và sự nhạy cảm khi tiếp xúc với các cây ngải .người luyện ngải chuyên sâu thường đằng sau họ có những đấng siêu phàm như là Thầy tổ của bổn môn , cũng có khi là tổ tiên sẽ giúp họ vượt qua được những trường hợp nan giải . Người sử dụng ngải có thể tiếp cận vào những nét khuất của cuộc sống để giúp đỡ biến đổi các điều kiện và hoàn cảnh . Họ có năng kiếu và được đào tạo làm việc với thế giới tự nhiên để giúp mang lại sự thay đổi thực sự trong tất cả các vấn đề của cuộc sống . Làm việc với các nguồn năng lượng tinh tế tạo nên thế giới của họ . Một thầy ngải có tay nghề cao sẽ có thể làm thay đổi cuộc sống của bạn để giúp bạn tìm thấy tình yêu , hàn gắn những vết thương lòng , tăng thêm sự mầu nhiệm trên thương trường ,phong phú và gia tăng về tài chính . Đạt được vô số các mục tiêu khác hoặc mong muốn trong công việc của bạn đang gặp những rắc rối , cản trở thì họ có thể loại bỏ được những khó khăn đó thông qua việc sử dụng ngải . Nhìn chung các thầy ngải có thể mời gọi , tác động và phát huy hết các khả năng của mỗi loại thực vật , khoáng vật cùng các nghi lễ … giúp biến đổi thực tế của bạn . Ngoài các loại thảo mộc ra các thầy ngải còn kết hợp tâm linh , tôn giáo của họ cây cỏ . Việc sử dụng những thánh kinh như đọc những câu thần chú hay những bài kinh trong đạo giáo giống như một nguồn năng lượng vô biên tạo hiệu quả cho các thầy ngải trong quá trình tác pháp của họ . Thật vậy một số nhà tâm linh , ngải thuật đều nghiêng về một niền tin tôn giáo cụ thể hoặc truyền thống tâm linh . Một số thầy đặt biệt giỏi trong việc giao tiếp với các vị thần thánh trong khi những người khác có năng khiếu về năng lượng và tình yêu . Hầu hết các nhà tâm linh thừa nhận một lực lượng , năng lượng siêu nhiên giúp họ hoàn thành những gì mọi người cần giúp đỡ , đạt được mong muốn .
 Với một thầy ngải chân chính bạn sẽ có được những lợi ích của việc có các công cụ mà thầy ngải giúp đỡ . thành công đã ngay trong tầm tay của bạn , ngoài những cái nhìn sâu sắc , trực quan tâm linh mà một thầy ngải có thể cung cấp , thì những liều thuốc trị đúng căn bệnh có thể làm bạn được thoải mái về tinh thần và cũng có thể giúp bạn phát triển , giúp bạn đạt được mục tiêu cua mình . giúp bạn thể hiện cuộc sống mà bạn mong muốn . Đó là sự thành công của cuộc sống trong niềm tin và sự mưu cầu !

   3-Những điều cần biết về ngải .

 Để dấn thân vào thế giới của các nàng tiên ngải hay những độc trùng dị kì , trước hết chúng ta cần phải nắm được những điều cơ bản nhất , biết được những điều cơ bản đó thì mỗi chúng ta mới dần từng bước thâm nhập được vào thế giới thảo mộc huyền bí diệu kì .
  Trước tiên là chúng ta cần phải biết được tên gọi của các cây ngải đó tên là gì ? trước đây do hạn chế về mặt thông tin nên một số cây ngải có tên gọi theo từng khu vực và được gọi theo tên tự đặt của mỗi thầy ngải . giờ đây sự giao lưu vơi bên ngoài ngày càng rộng rãi cộng thêm vào sự du nhập của nhiều loại ngải từ nước ngoài vào Việt Nam nên chúng ta cũng nên biết tên khoa học của từng cây , từng họ nến có . với những thông tin xác định chính xác có thể giúp ta thực hiện những điều cần làm tốt hơn và tránh được những sai lầm và lãng phí về thơi gian công sức . chúng ta cũng cần phải biết rõ về viêc tác động tới người trồng , có lợi hay hại . chúng thuộc nhóm cây có thể trồng được trong nhà hay không ? những cây có phát ra những mùi khó ngửi về đêm không ? những cây có thu hút nhưng loại côn trùng về đêm không ? một điêu cũng rất cơ bản mà các bạn phải phân biệt được đâu là cây đực “ chàng “ và cây cái “ nàng” 


( ảnh- nàng Đại quả ngải) 


( ảnh- chàng Đại quả ngải )

 Những cây ngải chàng thường có lá nhỏ hơn , cây cũng nhỏ hơn , cứng cáp hơn và có mầu sắc khác với cây ngải nàng . có một số cây thì cây chàng và nàng đều ra hoa ( mầu sắc hoa khác nhau ) nhưng hoa của cây nàng thì kết trái còn hoa của cây chàng thì lụi đi rồi dụng . những sản phẩm của cây đực được sử dụng thanh lọc , bảo vệ làm cho sức khỏe được hồi phục mạnh mẽ . còn sản phẩm của các nàng được sử dụng để thu hút tình cảm , chữa bệnh , phát huy sức mạnh tâm linh, phát huy sự giầu có và thúc đẩy hạnh phúc . nhưng tuyệt vời nhất vẫn là sự kết hợp của cả 2 cây , giữa chàng và nàng lại với nhau .
    Những điều bí ẩn về khả năng của những thảo môc : các quyền hạn ,sức mạnh tiềm ẩn trong các loại thảo mộcđược xác định bởi môi trường phát triển của cây , hương thơm , mầu sắc , hình thức . do vậy mỗi loại chứa một năng lượng không giống nhau vì vậy khi sử dụng chúng ta nên chọn lựa cho phù hợp với từng vụ việc . để thực hiện khả năng từ thảo mộc , bạn phải biết quyền hạn của các chàng , nàng ngải , của các cây cỏ mà bạn sẽ dùng tới . tiếp cận với thế giới của cỏ cây thảo mộc huyền bí rất đơn giản và dễ dàng bởi các quyền hạn nằm trong các loại thảo mộc cũng chính là khả năng tâm linh của bản thân người luyện và được sự kết hợp với những câu chú áp dụng riêng cho từng loại ngải thì khả năng , sức mạnh của ngải sẽ tăng lên gấp bội . khi làm việc với ngải phải có một sự say mê , yêu thích để đảm bảo các sự dung động của thảo mộc được chúng ta đón bắt và nhận biết . sau khi thực hiện nhưng quyền lực vào một việc nào đó thì chúng ta hoàn toàn tin tưởng vào sự thành công . sư hoài nghi của mọi người làm bạn dao động và nghi ngờ vào chính bản thân mình , sự mất tự tin của bạn cũng đồng nghĩa với sự thành công là rất nhỏ . sự nôn nóng nhiều khi làm bạn cảm thấy thất vọng và kết quả sẽ làm bạn không hài lòng . vì vậy khi thực  hiện xong một việc mà phải dùng tới ngải thì hãy quên đi và hãy tin la việc đó sẽ và đã đạt được sự mong muốn .
    Quyền lực là sức mạnh, cũng là trách nhiệm của những ai yêu thích , đam mê hay tìm tòi học hỏi những bí mật từ cỏ cây . để tiếp xức và sai khiến những thảo mộc diệu kì một cách có hiệu quả . quyền năng của ngải một phần là đã tiềm ẩn có sẵn loại ngải , nay được con người thổi một luồng khí năng lượng tâm linh nên chúng ta không thể chia những khả năng huyền bí đó thành hữu dụng có lợi và vô dụng có hại mà tốt hay xấu là do mưu cầu của con người mà ra thôi .
   Khi chúng ta , bằng sự đam mê đi sâu vào thế giới của các nàng ngải và một khi chúng ta thuần hóa , điều khiển được các cây ngải thì trách nhiệm của chúng ta sẽ lớn hơn  khi chúng ta đã nắm được những ngải thuật trong tay việc sử dụng thế nào hoàn toàn do chúng ta quyết định . tất nhiên ngải thuật được sử dụng với mục đích tốt thì cuộc sống của chúng ta sẽ trở nên phong phú hơn ,tốt dẹp hơn .


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét