Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Các câu chuyện về thế giới bùa ngải


Câu chuyện thứ 1:

Cuộc chiến giữa các Pháp Sư phương Bắc và Phương Nam .


   Trong lĩnh vực Bùa – Ngải có nhiền môn phái nhưng người ta nói
nhiều tới Lục Tổ ( Tổ Lục , Tổ Chà ,Tổ Xiêm ,Tổ Miên , Tổ Lèo ,Tổ Mọi).
 Phương Bắc cũng giỏi , phương Nam cũng mạnh .
  Theo các nhà nghiên cứu về lãnh vực này thì Campuchia ngày xưa là
nơi tụ hội của các thầy pháp, dĩ nhiên mỗi thầy theo mỗi phái luyện
bùa chú, có phái lấy theo Tiên Thiên hay đạo trời có tính cách cao
thượng trong việc hành đạo và thực hiện khoa bùa chú với tinh thần cao
thượng.
Một phái chuyên thờ quỷ sư ma vương vì thế cách hành đạo thực hiện đều
bất kể đạo nghĩa luân thường của người đời. Phái này chỉ có mục đích
duy nhất là thỏamãn cái ta, cái lợi nhất thời trước mắt. Tuy nhiên,
không vì có tính cách tầm thường xấu xa mà phái này không năng lực.
Thật ra phái theo ma quái này thường làm điên đảo nhiều người. Gạt bỏ
ra ngoài lãnh vực trộm cắp mà chỉ xét về lãnh vực yêu đương tình cảm
thì phái này cũng có thừa khả năng. Họ luyện nhiều thứ bùa yêu, bùa
mê rất lạ , có khi dùng chất khoáng nhà đất đá pha trộn luyện bùa chú,
có khi dùng cây cỏ, có khi dùng cơ phận nào đó trong cả thể người
chết. Không phải bùa yêu của người Miên hoàn toàn để trong cái túi nhỏ
đeo ở trong người như ta vẫn tưởng. Bùa yêu nằm ở khắp mọi nơi trong
cơ thể, trong miệng , nơi cổ , ở ngón tay, bàn tay trước ngực, trong
túi áo, trong bánh trái. nước uống.
Thời gian trước đây , tại vùng Battambang và Angkor đã xảy ra cuộc
tranh chấp dữ dội nhưng âm thầm của các phái có bùa ngải muốn làm bá
chủ vùng này. Sự tranh chấp xảy ra kể từ khi một người  Hoa tên là
Hùng Lỳ quê ở Vân Nam , muốn cạnh tranh trong việc bán muối và cá
khô với các thương gia ở trong vùng . Các thương gia trú ở Campuchia
đã mời thầy có bùa chú để ếm Hùng Lỳ. Bụng của Hùng Lỳ tự nhiên bị to
lên một cách quái lạ. Người con trai 18 tuổi của Hùng lỳ phải khổ sở
chăm sóc cha và báo tin cho người chú , là người trước đây đã
sống ở Quý Châu , nhưng mới qua Campuchia được một thời gian ngắn .
Ông Chú tới nơi nhìn  thấy bụng Hùng Lỳ xình lên to tướng thì thất
kinh kêu lên rằng :

        - Anh đã bị bọn Thầy Bùa ếm rồi đó , nếu không gặp
tôi kịp thời , chậm độ vài ba hôm nữa là    anh khó có thể cứu
chữa được . Thôi Anh để Tôi giải phá ếm này cho , Anh cứ yên tâm .
Thế là may mắn Hùng Lỳ có người em giỏi luyện bùa chú và
biết giải bùa độc nên thoát chết .
Tuy nhiên bọn đàn em của những tên thương gia cứ ngày đêm đi qua
laị trước nhà Hùng Lỳ như có ý thăm dò kết quả , người em
thấy vậy mới nói với Hùng Lỳ :

         - Anh hùng nào giang sơn ấy , bọn nó muốn chiếm lĩnh
nơi này để làm ăn , nếu mình không cao tay thì chỉ có nước
phải chịu cuốn gói chuồn về quê nhà mà thôi . Nhưng tôi có
cách trị bọn chúng , có như thế bọn chúng mới chịu để mình yên
ổn làm ăn .
                                                                   -
     - Chú làm cách nào mà đấu phép nổi với mấy người  Miên
? Hùng Lỳ hỏi

         -  Anh khỏi lo , thời kỳ tôi lưu lạc ở vùng rừng núi
, theo bọn làm rừng tôi  có dịp học được một số bùa chú
rất lạ của các bộ lạc lâu đời sống rải rác ở vùng nam
Trung Quốc , anh cứ tin tôi đi .
   Khoảng một tuần sau , vào một đêm tối trời , cả nhà đang
ngủ , nhưng Hùng Lỳ cứ trằn trọc và nóng ruột vô cùng . Vì
không tài ngủ đước nên ông ngồi dậy chong đèn lên đọc sách .
Khoảng 2 giờ 30 phút sáng , tự nhiên có bóng ai chao đảo hiện
lên vách. Hùng Lỳ vội vã quay người lại định hỏi thì thấy một đứa bé
dùng hai tay để di chuyển cả thân mình theo các xà ngang của nóc
nhà.Hùng Lỳ thất kinh chạy vào gọi người em dậy , ông này đứng nhìn
một hồi rồi nói:

      - Đừng sợ? Đó chỉ là hình bóng do tụi thầy pháp Người Miên cho
tà ma tới đi dây doạ người nhát gan đó thôi.
  Nói xong ông lật đật vào lấy cái bát đựng nước vạch quần đi tiểu vào
rồi tạt mạnh lên hình bóng, đứa bé tự nhiên biến mất. Hùng Lỳ sợ quá
nói:
      - Tụi này ghê quá , ở đây riết chắc chết với chúng, chi bằng trở
về Vân Nam dù cực khổ mà khoẻ tâm trí hơn .
  Người em nói :
     -Anh đừng sợ, đến nước này tôi phải cho nó biết tay nhưng cách
trị của tôi nhẹ nhàng và âm thầm hơn .
  Thế rồi sau một thời gian thăm dò, người em của Hùng Lỳ biết được
tên của một người cũng làm ăn sừng sỏ nhất ở đây ( cũng là người Trung
Hoa ) có độc nhất một người con. Một người con gái mới 17 tuổi vừa đẹp
người, đẹp nết lại có tài về cầm kỳ thi họa. Không biết làm cách nào
sau đã mấy tuần cô gái này lại yêu người con trai của Hùng Lỳ mê mệt
( dĩ nhiên là có sự sắp xếp, đạo diễn của người em Hùng Lỳ ). Cô ta
trốn theo người con trai của Hùng Lỳ khiến người đại thương gia kia
đau khổ khóc than vật vã. Có điều kỳ lạ là các tay tổ bùa chú người
miên ở Battambang biết cô gái bị bùa yêu mà đành bó tay vì bùa phép
của người em Hùng Lỳ xử dụng lạ quá.
Trong khi đại thương gia nọ bỏ ăn bỏ ngủ vì con thì người em của Hùng
vì đến gặp ông ta và vào đề ngay:
   - Tôi biết ông đang đau khổ vì cô con gái nhưng tôi đảm bảo rằng
con gái Ông không hề bị làm sao cả . Không ai làm hại nó hết , chỉ có
điều là cho tới giờ phút này con gái Ông vẫn đang yêu cháu trai của
Tôi , điều đó làm cháu Tôi và cả gia đình chúng Tôi gặp không ít cản
trở trong công việc làm ăn .
  Thương gia nọ nghe nói thì kinh ngạc vô cùng, vội vã bước tới nắm
tay người em Hùng Lỳ và nói:
    - Trời ơi ? Vậy con gái tôi đang ở tại nhà ông sao? Con tôi có bị
gì không? Ai đã bỏ bùa mê cho con tôi...?
    - ông đừng lo, không ai bỏ bùa mê bùa yêu cho con gái ông cả, cũng
như không ai định ám hại ông anh tôi cả . Tôi biết rừng nào cọp nấy,
chúng tôi tôn trọng quý ông, chúng tôi không giành giựt các mối làm ăn
của ông nhưng sản phẩm quá nhiều, tôi nghĩ ông anh tôi có chen vào
cũng chỉ là hạt cát trong biển thôi, vì vậy ông đừng lo sợ việc làm ăn
của ông bị thiệt hại.
    - Ồ ? Thế ra ông là em của Hùng Lỳ?
    - Vâng? Anh tôi khổ sở vì các ông.
    - Tôi không ngờ sự việc lại ra nông nổi này ...Tôi rất ân hận về
các việc mà các ông thầy đã làm vì muốn bênh vực tôi . Tôi mong ông
giúp tôi giải tỏa bùa mê cho con gái tôi để con Tôi trở về, tôi chịu
chia hai phần gia sản và cả công việc làm ăn cho anh ông .
    - Ồ? Chúng tôi không muốn thế, chúng tôi chỉ muốn ông thông cảm
cho anh tôi thôi. Muốn ở đây và an tâm làm ăn, không cướp giựt của ai,
không lấn lướt ai, chỉ có thế mà thôi. Nếu ông chịu vậy và biết vậy
thì chỉ trong vòng 9 ngày con gái ông sẽ trở về với ông mà không có
một thiệt hại nào. Nhưng ông phải ở nhà chờ.
  Thương gia nọ vừa gật đầu vừa chắp hai tay xá và lạy như tế sao và
quả nhiên 9 ngày sau đó cô gái được người em Hùng lỳ dẫn về nhà. Lúc
bấy giờ, các Pháp Sư bùa ngải ở vùng Battambang và Angkor tập hợp lại
bàn luận và tìm hiểu vì sao lại có loại bùa yêu mạnh và kỳ lạ như thế.
Cuối cùng họ biết được đó là loại bùa cổ xuất hiện ở vùng Vân Nam.
Loại bùa này về sau được lan truyền qua vùng Thượng du Bắc Việt và qua
cả Lào. Tuy nhiên càng ngày hiệu lực càng giảm đi. Câu chuyện có thật
này do một người Hoa chuyên nghề buôn bán gạo muối và cá khô kể lại
cho những người bạn cùng đi trong một chuyến buôn hàng dài ngày và
được truyền tai nhau nghe .
  Tuy nhiên câu chuyện không chấm dứt ở đây vì hai năm sau. Hùng Lỳ
bị cảm Phong hàn nên phải tạm ngưng công việc làm ăn, Bữa kia có một
Thầy Lục khoác áo vàng tay nắm bình bát đến trước cửa nhà Hùng Lỳ chắp
tay lầm rầm cầu nguyện.
  Hùng Lỳ còn đang bị cảm nhưng thấy ông Lục đứng trước cửa nhà , nên
bước ra tay cầm nải chuối để cúng dường . Ông Lục nói :
     - Mô Phật ! Đau trong người phải không?

Hùng Lỳ vừa ngạc nhiên vừa trả lời :

     - Dạ . Tôi đang bị cảm .

Ông Thầy Lục đưa cho Hùng Lỳ một gói giấy nhỏ và dặn :

      - Uống chút thuốc này với nước muối thì bệnh sẽ khỏi liền .
  Hùng Lỳ mừng lắm vội vã chắp tay xá ông Lục 3 xá rồi vội vã bước vào
trong nhà . Đứa con trai Hùng Lỳ đi rót nước và bỏ tí muối cho cha
uống.
  Tối hôm ấy, khoảng giờ Tý, bỗng nhiên Hùng Lỳ la lên một tiếng thất
thanh , người con trai thất kinh vùng chạy đến bên giường vén màn lên
thì thấy người cha  miệng cứ há thật lớn như bị mắc nghẹn vật gì ở bên
trong miệng.
  Anh ta tay nắm đèn, cúi sát miệng cha để xem thì bỗng nghe một tiếng
vút thật mạnh , một vật đen xì dài như con rắn từ trong miệng Hùng lỳ
phóng ra đâm vào mắt khiến anh ta ngã bổ xuống sàn nhà.  Lão bộc và
một người giúp việc từ dưới nhà chạy lên thì đã thấy Hùng Lỳ tắt thở
miệng đầy vết thâm đen và bụng chướng lên. Còn người con trai thì nằm
ngất lịm dưới đất. Khi tỉnh lại Anh này kể lại mọi chuyện cho người
lão bộc nghe và bảo phải mau mau đi báo tin cho người em của Hùng Lỳ
biết vì nghi là bị bọn bùa chú vùng Angkor giả dạng thầy Lục để hãm
hại.
Người giúp việc vội vàng trong đêm khuya chạy bộ đến nhà người em của
chủ ở cách đó một quãng đường khá xa để báo tin.Nhưng khi đến nơi đập
cửa thì cũng thấy ông này nằm chết cứng trên giường miệng thâm tím và
bụng to sình lên trông thật đáng sợ .

  Cuộc chiến giữa các Pháp Sư 2 miền Nam –Bắc kết thúc bằng sự trả giá
chính bằng tính mạng của mình . Phải nói rằng Bùa chú phương Bắc rất
kỳ lạ và mạnh mẽ khi người học phải học được của người Thầy chính
thống , có Thầy , có Tổ thì mới không bị thất truyền và phát huy được
hết tác dụng của Bùa chú 100% .

( sưu tầm )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét