Thứ Hai, 28 tháng 4, 2014

Ngải Ấn - Ngải Tổ

Ngải Ấn – Ngải Tổ


( Cây Ngải Tổ )

     Nghe tên Ngải Tổ , mọi người có thể nghĩ rằng đó là một loại cây Ngải là tổ của các cây Ngải , điều đó không đúng . Do hình thức cua cây Ngải này từ tháng 5 tới tháng 12 hàng năm lá của cây Ngải Tổ - Ngải Ấn quấn lấy nhau , lá ngoài chưa kịp mở ra thì lá trong đã mọc vươn đẩy lên , vì vậy cứ như thế các lá ngoài giữ lấy đầu lá trong tạo thành một dẫy lá quấn vào nhau như bàn tay bắt ấn


( Cây Ngải Tổ khi các lá quấn vào nhau)

    Có lẽ vì căn cứ vào đặc điểm này nên cây mới có tên là Ngải Ấn – Ngải Tổ . Nhưng khi thời tiết vào cuối mùa Xuân , đầu Hạ thì các lá lại bung ra không ôm lấy nhau nữa nhìn không khác gì cây lá Náng hoa trắng nhỏ .


( Khi cuối mùa xuân cây Ngải Tổ lá bung hết ra )

     Cây Ngải Tổ do xuất xứ từ Thái Lan có ngoại hình giống cây lá Náng hoa trắng ( họ Thủy Tiên ) . Trong những bài thuốc chữa bệnh dân gian , lá của cây Ngải Tổ cũng dùng để xoa bóp những chỗ bị va đập , sưng tấy sẽ nhanh khỏi và làm mát chỗ đau sưng . Nhưng có một đặc tính là cây rất chậm đẻ cây con và khi đẻ con thì cũng rất lạ . Các lớp bẹ bên ngoài nức ra và các mầm cây con chồi ra từ đó . Còn một điểm đặc biệt là hoa của cây Ngải Tổ thì có thể nói là rất người được nhìn thấy hoa của cây này . Tôi có một người bạn thỉnh 2 chậu Ngải Tổ về để phục vụ mục đích kinh doanh của mình . Sau một thời gian trồng , chăm 2 chậu Ngải Tổ này , cây đã đẻ ra rất nhiều cây con nhưng ngặt một nỗi là đã gần 2 năm mà cây không ra hoa . Sốt ruột , người bạn hàng ngày chăm tưới và thắp nhang cho cây đều tâm sự cầu mong cây ra hoa để được biết và ngắm hoa của cây Ngải Tổ xem hoa như thế nào . Thật kỳ diệu sau một thời gian thủ thỉ với 2 chậu Ngải , không phụ lòng người 2 chậu ngải đã ra bông .


(Cây Ngải Tổ bắt đầu ra bẹ hoa)



(Cây Ngải Tổ ra hoa ) 



( Cây Ngải Tổ ra hoa )



( Cây ngải Tổ nở hoa )


( Cây ngải Tổ nở hoa )

      Giống như hoa của cây Náng , hoa của cây Ngải Tổ có mầu trắng , đầu nhụy hoa có mầu vàng . Hoa có mùi thơm về chiều tối , một mùi thơm nhè nhẹ rất dễ chịu . Thật là tuyệt vời và linh ứng khi những lời tâm sự ,cầu khẩn của người bạn đã tác dụng tới cây Ngải Tổ . Đúng là trong thế giới tâm linh đầy bí ẩn và không giải thích được .
      Về công năng – huyền thuật của cây Ngải Tổ , cũng như những cây Ngải khác . Cây Ngải Tổ do được du nhập từ Thái lan vào Việt Nam nên đặc tính huyền thuật của cây Ngải Tổ cũng có những đặc điểm khá khác biệt , chẳng hạn cây Ngải Tổ nên trồng vào chậu sành sứ có hình vuông , có mầu men xanh sẽ tốt hơn khi trồng vào chậu sứ hình tròn và phát huy hết tính năng huyền thuật của cây .


( Cây Ngải Tổ thích hợp với chậu sứ vuông mầu xanh )

      Khi trồng bất cứ một cây Ngải nào ( không cứ cây Ngải Tổ ) để có tính tâm linh cao thì người trồng phải có tâm huyết và am hiểu về Ngải Nghệ đều biết rằng đất trồng Ngải cũng là một phần cũng rất quan trọng . Các Ngải sư đều biết rằng đất trồng Ngải phải mang yếu tố của Ngũ hành Kim – Mộc -  Thủy – Hỏa – Thổ ( đất núi – diêm sinh – kim loại sắt hay chì – gỗ mục – vỏ sò huyết biển ) . Cộng với sự luyện công phu của Ngải Sư sẽ mang lại những công năng huyền thuật được tích tụ lại trong cây Ngải rất cao . Cây Ngải Tổ là loại cây ưa ẩm và ưa nắng buổi sáng vì thế nên tưới nước thường xuyên cho cây vào mỗi buổi sáng khi mặt trời mọc . nước tưới cho cây nên dùng nước giếng khơi , nước ao , nước sông , hồ , suối ( không bị ô nhiễm trong tự nhiên ) tránh tưới nước máy dùng trong sinh hoạt dân sinh , trong nước máy đã được khử trùng nên có nhiều hóa chất tốt cho con người nhưng không tốt cho cây Ngải Tổ . Ngoài việc tưới tắm cho cây ra thì hàng ngày phải thắp nhang cắm vào chậu . trong một tháng có 2 ngày là ngày mồng 2 và ngày 16 âm lịch thì người trồng ngải phải cho cây Ngải ăn bỏng Bắp hay bỏng thóc Nếp . Cứ cách 2 tháng thì nên cho cây ăn trứng gà ta một lần . Cách thức cho cây ăn cũng rất đơn giản , nếu cho cây ăn bỏng bắp hay bỏng thóc  thì ta dắc bỏng vào xung qung chậu Ngải . Còn cho ăn trứng gà , quả trứng gà ta đục lỗ nhỏ như đầu tăm ở 2 đầu sau đó đào gần gốc cây ngải rồi vùi lấp 1/2 quả trứng gà vào đó , chỗ gần gốc cây .


( Cho cây Ngải Tổ ăn trứng Gà ta )

     Một điều khác biệt , các Ngải Sư không luyện Ngải Tổ cho mình sử dụng mà chỉ luyện để cấp cho những khách hàng muốn thỉnh Ngải Tổ về dùng theo mục đích riêng của mình . Lúc này Thầy Ngải mới lập đàn luyện Ngải , Ngải Sư phải luyện liên tục trong vòng 49 ngày . Thời gian luyện tốt nhất là từ ngày mồng 2 âm lịch , hàng ngày bắt đầu lên nhang , đọc chú luyện ngải vào giờ Dậu . kết thúc 49 ngày hội , luyện , Ngải Sư cấp Ngải cho khách hàng . Khi mang chậu Ngải Tổ về ( thường thường người ta hay thỉnh 2 chậu Ngải Tổ ) để 2 bên phía trước cửa nhà . Hàng ngày tưới tắm cho cây ra , gia chủ phải thắp nhang đủ bách nhật liên tục cho cây ngải thì cây Ngải sẽ phát huy được hết tác dụng . Cây Ngải Tổ rất mạnh về việc cầu tài lộc trong thương mại . Cũng vẫn người bạn của Tôi ở TN trước đây làm ăn không được thuận buồm xuôi gió cho lắm , khách khứa ra vào mua bán cũng lèo tèo vắng vẻ . Đã thỉnh 2 chậu Ngải Tổ về để 2 bên cửa ra vào của cửa hàng . Sau một thời gian khoảng 6 tháng , công việc làm ăn đã có sự thay đổi khác biệt rõ dệt . Tuy khách ra vào mua hàng chưa được tấp nập nhưng đã có rất nhiều đơn đặt hàng với số lượng nhiều . Thường xuyên phải làm từ sáng tới muộn để kịp giao hàng cho khách .
     Về những vấn đề khác như  trục người , tình cảm , giao tiếp ngoại giao , thăng quan tiến chức … Thì Tôi chưa được nghe thấy các bậc tiền bối nói về sự linh nghiệm của cây Ngải Tổ trong các lĩnh vực đó . Cũng có thể các Ngải Sư người Thái Lan quê hương của cây Ngải Tổ này sẽ luyện được cho cây có những công năng huyền thuật như thế . Ngoài ra cây Ngải Tổ là cây Ngải rất lành , không kiêng kỵ trẻ con và phụ nữ . Cây Ngải Tổ cũng không gây khó dễ cho ai , khi thỉnh cây về nhưng vì một lý do nào đó không chăm sóc cây được tới nơi tới chốn . Khi thỉnh cây Ngải Tổ về để sử dụng cho mục đích kinh doanh , thương mại nếu thỉnh được cả câu chú của cây Ngải tổ thì càng tuyệt vời giúp cho cây phát huy hết khả năng tâm linh , hộ độ cho gia chủ được mạnh nhất . Dù có thỉnh được chú hay không thì gia chủ vẫn phải thường xuyên chăm sóc cho cây , kết quả trong công việc cũng sẽ chuyển biến tốt mà mình không lường hết được .  

Nhắn nhủ:  Tư liệu mình đưa lên để mọi người có những nhìn nhận và hiểu biết về bùa ngải, không vụ lợi và mang tính chất chia sẻ để cộng đồng cùng có những nhận thức đúng đắn hơn về thế giới tâm linh. Bạn nào sử dụng bài viết và ảnh của mình thì nhớ ghi chú nguồn từ trang này. Người văn minh thì nên có hành xử đúng đắn phải không các bạn!


     

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét