Những phép luyện bùa
Mẹ ngải – Trận đồ
luyện mẹ ngải .
( phần 1 )
Thôi e niên sái
Lục cà ru hơi .
Lục cà ru hỡi .
Lục cà ru hời .
Đó là 4 mẹ ngải hay còn được gọi là Mẹ lục hội
ngải , được hiểu là Mẹ Thần hội ngải .
1 -Thôi e niên sái
( cây ngải Kiếm
– ngải cầu tài )
Cây này trong dân gian gọi là cây cầu tài có nơi gọi tên
là Sibsan . thực tế là một cây ngải mang lại rất nhiều may mắn , niềm vui trong
công việc làm ăn của chủ nhà . Cây này có tên là ngải kiếm , ngải cầu tài còn
tên dùng trong ngải thuật là “ Thôi e niên sái “ – có lẽ tên này cũng do làThầy
đặt tên cho
2 -Lục cà ru hơi
( cây Ngọc Trâm )
Thường trong dân gian cây này được gọi cây Ngọc Trâm , có vùng
còn gọi là cây Lan tây . Còn tên gọi trong ngải thuật là cây “ Lục cà ru hơi ".
3 -Lục cà ru hỡi
( Cây ngải Hậu )
Tên ngải Hậu , ngải Lục Bình cũng là một cái tên do mọi
người đặt gọi cho dễ nhận biết và theo từng vùng khác nhau . Trong ngải thuật
thì có tên là “ Lục cà ru hỡi “ hay còn được gọi dưới một cái tên khác là “
ngải Hùm “
4 -Lục cà ru hời
( Cây Náng thơm )
Mọi người gọi là cây Náng thơm , nó gần giống cây Trinh Nữ Hoàng
Cung ( ngải Tơ ) . Nhưng hoa của nó hoàn toàn trắng , không phớt hồng như hoa
của cây Trinh nữ Hoàng Cung . Điều đặc biệt là hoa của cây này có mùi rất thơm
.
Đó là 4 cây Mẹ ngải , một điểm chung là cả 4 cây này hoa đều
có mầu trắng tinh . Được gọi là Mẹ lục hội ngải vì những cây này sau khi luyện
xong thường hay rủ được rất nhiều các nàng ngải khác về ở chung . Vườn ngải nào
có đủ 4 Mẹ ngải thì các chư vị sẽ kéo đến ùn ùn để ở chung . Được gọi là Mẹ ngải
một phần nữa là do các chư vị ngải rất nghe lời sai bảo của Mẹ ngải nên Mẹ ngải
còn có tác dụng điều binh kiển tướng rất giỏi . Mẹ ngải ở đâu thì tà ma không
dám tới quấy nhiễu , phá phách . Mẹ ngải cũng hết sức độ cho chủ nhân của mình
, mỗi khi thấy chủ nhân của mình gặp kiếp nạn hay bị người khác hãm hại thì cây
Mẹ ngải sẽ lấy thân mình ra để chống đỡ , che chở gánh đỡ kiếp nạn cho chủ nhân
của mình . Dấu hiệu thường hay thấy những biểu hiện là : Cây Mẹ ngải sẽ đột
ngột bị héo không rõ nguyên nhân , bị côn trùng , sâu bọ tàn phá ăn lá non của
cây hoặc là bị chim chuột chạy phá làm gãy lá, gãy ngọn cây … Khi đã có một vườn
ngải , ta có thể lập đàn để luyện Mẹ ngải .
Đàn luyện được chia thành 4 phương – 8 hướng : Hướng Bắc –
hướng Nam – hướng Đông – hướng Tây . Hướng Đông Bắc – hướng Tây Bắc – hướng
Đông Nam – hướng Tây Nam , 4 hướng chính ta đặt 4 chậu Mẹ ngải vào 4 hướng
chính là : Đông – Tây – Nam – Bắc ( không phân biệt cây nào theo hướng nào ) vì
công năng của 4 cây Mẹ ngải là như nhau . 4 phương còn lại thì ta đặt 4 chậu :
- Chúa Ông đội đèn
( Cây khoai Na )
- Chúa Bà đội đèn
( Cây khoai Nưa )
2 chậu Ông Chúa và Bà Chúa thì đặt theo 2 hướng đối nhau ví dụ :
Đông Bắc – Tây Nam , còn lại thì đặt 2 chậu cây khác là cây Ông Chúa đội đèn và
Bà Chúa đội đèn . Đặt cây như vậy là để có sự hỗ trợ giữa các cây trong quá
trình luyện .
-Ông Chúa tràng Râu
( Cây Râu Hùm )
-Bà Chúa tràng Râu
( Cây Củ dòm )
Như vậy 4 phương – 8 hướng ta đã đặt 4 chậu mẹ ngải và 4 chậu
chúa ngải tạo thành một trận đồ luyện ngải , còn trung tâm ta sẽ đặt 1 chậu Ma
Lai ngải
-Ma Lai ngải
( Cây Hồng Tú Cầu đỏ )
Sở dĩ trung tâm ta đặt chậu cây Ma Lai ngải vì công năng trong huyền
thuật của cây Ma Lai ngải rất mạnh , nếu luyện tốt thì cây Ma Lai dùng được vào
rất nhiều việc trong các lĩnh vực khác nhau kể cả tình cảm , cấu tài và trừng
phạt … Nhưng có điều cây Ma Lai ngải là cây ngải khi luyện thành thì rất dữ dằn
, hay đi phá phách lung tung . Nó dữ đến độ ngay cả Thầy luyện của nó cũng phải
dè chừng cây ngải này vì trong cách đối xử và sai ngải đi làm việc mình muốn .
Người xưa có câu ác giả ác báo mà . vì thế cây Ma Lai ngải được đặt ở giữa trận
đồ luyện ngải đó để các cây Mẹ ngải và các cây Chúa ngải khống chế và kìm hãm
sự hung hăng , dữ dằn của cây Ma Lai ngải cũng như là để điều kiển nó của các
cây Mẹ - chúa ngải . Tại sao cây Ma Lai ngải dữ vậy sao các thầy vẫn muốn luyện
vì sau khi luyện thành công , bằng đức độ của người thầy một khi cây Ma Lai
ngải đã khuất phục thì cây lại rất hiền và ngoan ngoãn , tuân lệnh một cách
tuyệt đối . Có thể nói Thầy nào luyện thành công , qui phục được Ma Lai ngải
thì Thày đó sẽ rất nổi danh được liệt vào những Thầy có tiếng trong giới thầy
ngải .
Một vấn đề được đặt ra là : Cây ma Lai ngải vừa dữ tợn vừa
nghịch ngợm , nếu sơ xuất thì hậu quả của nó gây ra không lường hết được . Vậy
thì có thể thay thế một cây khác vào trận đồ ngải này được không ? Xin thưa với
các bạn là có một cây có thể thay thế cây Ma Lai ngải được , nhưng có một
điều là cây này còn khó tính hơn cây Ma lai ngải , ngoài việc thuần phục kỳ
công và khó khăn thì cây ngải này có một năng lượng rất mạnh , uy lực có thể
nói là lớn mạnh bằng nhiều cây gộp lại . Đó là cây ngải Chúa ( Thần ngải hay
Vua ngải )
-Ngải Chúa :
(Cây ngải Chúa )
Ngải Chúa là cây ngay có uy lực lớn , các cây ngải khác
khi gặp ngải Chúa đều phải cúi mình trước ngải Chúa . Chỉ có trận đồ ngải này
mới phần nào hạn chế được sức mạnh của ngải Chúa , do ngải Chúa cũng khó khăn
trong quá trình luyện vậy nên các Thầy ngải thường thì sau khi mang ngải Chúa
về sẽ luyện riêng khoảng 3 ngày rồi cho ngải Chúa hòa nhập vào với mình . Trong
Thầy có ngải và ngải cũng là Thầy, khi đã được như vậy thì Thầy nói đâu ngải
nghe đó , tất cả đều phải nể sợ kể cả Ma Lai ngải . Lúc này trong người Thầy
ngải có sự thay đổi rõ ràng , các giác quan sẽ nhậy bén hơn nhất là giác quan
thứ 6 . Nhìn thấy những vấn đề diễn biến tốt xấu trong tương lai cũng như nhìn
thấy được linh hồn của các loài ngải kể cả Chuối hột thiên linh cái hay Đu Đủ
quỉ nhi .
( hết phần 1 )
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét