Thứ Sáu, 5 tháng 12, 2014

Ngải Mọi hoa vàng!

Ngải Mọi hoa vàng!



Thị trấn Ba Chúc , một thị trấn nhỏ yên bình ôm trọn lấy 2 ngọn núi : Núi Nước ( Thủy Đài Sơn ) , núi Tượng ( Liên Hoa Sơn ) . Lần về nhập thất tu học , ngoài thời gian Thiền định và đọc sách Tôi thường dành thời gian rảnh rỗi lang thang vào sâu trong rừng để tìm hiểu thêm về những cây cối mọc ở vùng núi này . Vẫn biết rằng đây là một trong những ngọn núi mọc rất nhiều cây Ngải , nhưng Tôi không thể tưởng tượng được chỉ cần đi vài trăm mét là ta có thể gặp được gần một chục loại ngải . Ngải Năm Ông , ngải Bún , ngải Mèo , ngải Ông Chúa , Bà Chúa đội đèn … Đặc biệt là Tôi đã gặp được ngải Mọi hoa vàng .


( cây ngải Mọi hoa vàng vùng Thất Sơn )

Cũng giống cây ngải Mọi hoa vàng của Thái Lan hay Campuchia . Cây ngải Mọi hoa vàng vùng Thất Sơn cũng là cây cỏ sống lâu năm , thân thảo , cây lớn nhất cao chừng độ 70cm – 80cm . Lá của cây ngải Mọi hoa vàng tựa lá cây Gừng , có hình lưỡi mác nhọn ở 2 đầu . Sống lá ở giữa , cuống lá dài khoảng 2cm – 3cm . Củ của nó nhỏ chỉ phình to hơn thân một chút . Điều khác giữa cây ngải Mọi hoa vàng Thái Lan và cây ngải Mọi vùng Thất Sơn là chùm hoa có hình dáng không giống nhau . Cây ngải Mọi hoa vàng Thái Lan có đài hoa dài gần 20cm , các bông hoa mọc, nở ra xung quanh đài hoa .





(cây ngải Mọi hoa vàng Thái Lan )

Cây ngải Mọi hoa vàng vùng Thất Sơn , đài hoa chỉ dài khoảng 7cm – 10cm , đài hoa nhìn giống như một bó hoa . Cây ngải Mọi sau thời gian ra hoa thì kết trái và được nhân giống cả bằng 2 cách là lên cây con từ cây bố mẹ và nẩy mầm từ hạt khi rơi xuống đất .























( Cây ngải mọi hoa vàng vùng Thất Sơn)

Về dược tính thì cây ngải Mọi hoa vàng có lẽ không phải cây dược liệu ( vì không tìm thấy trong dân gian có những bài thuốc sử dụng cây ngải Mọi này ) . Về huyền môn thì cây ngải Mọi này thuộc cây ác chuyên dùng trong thư ếm . Cách luyện cũng đơn giản . Khi cây ngải Mọi ra hoa , các Thầy ngải lấy những bông hoa đó bỏ vào chai dầu thơm ( nước hoa ) . Sau đó đặt lên bàn thờ tổ ngải đọc chú vào luyện trong vòng 49 ngày liên tục , lúc này có thể đem chai dầu thơm đó sử dụng được . cách sử dụng cũng dễ dàng , chỉ cần vẩy ít dầu thơm đã luyện rồi vào trong góc tủ , góc nhà là được , lúc này chỉ đợi kết quả mà thôi . Thư ếm khi dùng hoa của cây ngải hoa vàng này thường chỉ dùng thư nhẹ nhàng thôi không để lại hậu quả gì nghiêm trọng , thường cũng được dùng trong các trường hợp các ngải Sư thử tài nhau mà thôi . Cây ngải Mọi cũng có nhiều mầu hoa : vàng , đỏ , trắng …









( Cây ngải mọi hoa đỏ, trắng, vàng Quốc tế) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét